Sunday, May 19, 2024
เที่ยวไปรักษ์ไป บทความแนะนำ

คิตตี้ลุยสวน

นิตยสารอนุรักษ์ ฉบับที่ 10
เรื่อง: ทีมงานนิตยสารอนุรักษ์

Hello Kitty กลับมาบูมอีกครั้งในช่วงนี้หลังจากที่ปี ค.ศ. ๒๐๑๔ เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ ๔๐ ปี ทำให้มีการนำ Hello Kitty ไปสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกับแบรนด์ต่างๆ มากมายหลายระดับ ตลอดจนผุดธุรกิจที่นำ Hello Kitty ไปเป็นธีมอีกหลายแห่งทั่วโลก นั่นรวมไปถึงไร่ออร์แกนิกแห่งนี้ที่เชิญHello Kitty มาเป็นทูตเกษตรกรรมอย่างเป็นทางการ

ที่นี่ก็คือ Hello Kitty Go Green Organic Farm ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง ฟาร์มแห่งนี้ถือเป็นธุรกิจเกษตรกรรมแห่งแรกในโลกที่นำ Hello Kitty มาใช้เป็นธีม เจ้าของฟาร์มคือ Raymond Cheng ที่จับมือร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Sanrio เปิดพื้นที่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรมให้แก่ผู้ที่สนใจเรียนรู้วิถีชีวิตเกษตร

เป้าหมายหลักเป็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ฟาร์มแห่งนี้มีวัตถุประสงค์เชิญชวนให้ผู้คนหันมาสนใจฟาร์มออร์แกนิกเพื่อวิถีชีวิตที่ยั่งยืน แต่โปรเจ็กต์นี้จะพุ่งเป้าไปที่เด็กเป็นพิเศษ (เพราะพวกเขาคืออนาคตของโลกใบนี้) โดยจะมีการจัดโปรแกรมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ตั้งแต่การปลูกพืช การดูแลอย่างถูกวิธี ไปจนถึงการเก็บเกี่ยวด้วยมือ ซึ่งช่วยลดการสร้างคาร์บอนให้กับโลกในหลายๆ มิติอีกด้วย เด็กๆ สามารถกลับมาติดตามผลผลิตของตนที่ปลูกไว้ได้เสมอ และเมื่อครบ 2 เดือนครึ่ง พวกเขาก็จะจบหลักสูตรการเป็นเกษตรกรตัวน้อยๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม:
www.gogreenlife.com.hk

About the Author

Share:
Tags: Hello Kitty / Organic Farm / Environment / farm / organic / ฮ่องกง / เกษตรกรรมสมัยใหม่ / hong kong / green / เกษตรกรรม / เกษตร / ออร์แกนิก / ฟาร์ม / ปลูกพืช /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ