Sunday, May 19, 2024
ภูมิปัญญาไทย

สิ่งของต้อง design เพื่อโลก

ของดีไซน์สวยเก๋ ดูดีใครๆ ก็ชอบ และถ้ามองการณ์ไกล ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย ก็ยิ่งเพิ่มคุณค่า ในการใช้งานขึ้นอีก

สิ่งของต้อง

DESIGN

เพื่อโลก

เรื่อง : ฬียากร
ภาพ : Labrador, Qualy และ Sonite

ถังขยะแยกอาหาร

Foody: Qualy

Foody ถังขยะแยกอาหารดีไซน์เรียบเก๋น่าใช้นี้สร้างสรรค์โดย Qualy ไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนของบ้านก็ดูมีดีไซน์ เพราะออกแบบมาอย่างดี มีฝาปิด ไม่มีกลิ่นรบกวน ที่สำคัญใช้วัสดุรีไซเคิลมาจากแหอวนชาวประมงที่เลิกใช้งานแล้ว จึงช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชน ลดภาระการทิ้งขยะได้ทั้งทางตรงทางอ้อม…มาแยกเศษอาหารกันเถอะ

www.qualydesignstore.com/product/foody

หิ้วปิ่นโตด้วย
PINTO:

Labrador และ Qualy

ปิ่นโตดีไซน์เรียบเท่แบบมินิมอลแบรนด์นี้ใช้วัสดุรีไซเคิลทุกส่วนประกอบ ได้แก่ สายทำจากเศษผ้าและหนังเก่า ตัวล็อกฝาทำจากแหอวน ตัวกระปุกทำจากพลาสติก Tritan ที่แข็งแรง ทนความร้อน เข้าไมโครเวฟได้ ด้วยการออกแบบที่ลงตัวและเอื้อต่อสิ่งแวดล้อมขั้นสุด ทำให้ได้รับรางวัลด้านการออกแบบ จาก DEmark Design Award 2021

www.labradorfactory.net

ถ้วย จาน ชาม

วัสดุรีไซเคิล: SONITE

ใครว่าถ้วยจานชามที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลไม่สวย…ขอเถียง เพราะเซ็ตจาน ชาม ถ้วย แก้ว สไตล์มินิมอล จาก SONITE ดูน่าใช้ไปทุกไอเท็ม โดยนำวัสดุเหลือใช้อย่าง ใยมะพร้าว เปลือกข้าว กากกาแฟ แกลบ ขยะพลาสติกจากทะเล ธนบัตรชำรุด มาขึ้นรูปผสานดีไซน์เป็นของใช้ ของตกแต่ง ที่ใช้งานได้จริง เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักษ์โลกเป็นที่สุด

www.sonitesurfaces.com/products

About the Author

Share:
Tags: นิตยสารอนุรักษ์ / anurakmagazine / สิ่งแวดล้อม / เพื่อสังคม / Environment Friendly / ดีไซน์ / รีไซเคิล / recycle / green /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ