Monday, May 20, 2024
ภูมิปัญญาไทย

LUFFALA ผลิตภัณฑ์เลอค่าต่อผิวและดีต่อโลกจากบ้านหนองแฟบ ระยอง

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม LUFFALA ที่แม้ชื่อเป็นภาษาฝรั่งเศสแต่แหล่งผลิต ขั้นตอนการผลิต รวมทั้งวัตถุดิบ ล้วนมาจากสมุนไพรพื้นถิ่นในจังหวัดระยองแทบทั้งสิ้น

LUFFALA มาจากคำว่า LUFFA แปลว่าใยบวบ ซึ่งนำมาผสมในเนื้อสบู่ใช้ทำความสะอาดพร้อมขัดผิว และ LA หมายถึงผู้หญิง ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของแบรนด์นี้ ที่เป็นอีกโครงการหนึ่งของ CG ร่วมกับทางเจ้าอาวาสวัดหนองแฟบ ที่ช่วยพัฒนาอาชีพและส่งเสริมรายได้แก่แม่บ้านในชุมชน โดยนำสมุนไพรพื้นบ้านมาผสมผสานกับกลีเซอรีนระดับฟาร์มาซูติคอลเกรด วัตถุดิบคุณภาพสูงจาก CG Group จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ LUFFALA ที่นับเป็นการชูวัตถุดิบพื้นถิ่นได้อย่างน่าทึ่ง มีอะไรน่าใช้บ้างไปดูกัน

สบู่เหลวล้างมืออนามัย สูตรลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ นับว่าผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากผักบุ้งทะเลที่มีมากมายตามชายหาดในระยองตัวนี้จะช่วยได้มาก นอกจากนั้นยังมีกลีเซอรีนคุณภาพสูง ที่ใช้แล้วมือไม่แห้ง บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น

น้ำมันหอมระเหยปรับอากาศ Room Diffuser Product มีทั้งหมด ๔ กลิ่น ที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ ได้แก่ กลิ่น Rain (สะระแหน่) กลิ่น Soil (จิงจูฉ่าย) กลิ่น Tree (ว่านสาวหลง) และกลิ่น Sun (เร่วหอม) โดยผลิตภัณฑ์นี้บ้านหนองแฟบร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มหอมมะหาด นำแรงบันดาลใจจากธรรมชาติบนเขาห้วยมะหาด จังหวัดระยอง มาสร้างการรับรู้เพื่อให้ทุกคนหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติให้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดเป็นพืชสมุนไพรที่ปลูกด้วยวิถีเกษตรอินทรีย์ (Organic) มาสกัดและปรุงกลิ่นจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ LUFFALA Recreation Series
 

นอกจากนี้ยังมีสบู่เหลวอาบน้ำ แชมพู และบอดี้โลชั่น ให้ได้ลองเลือกใช้กัน ซึ่งการนำเอาของที่มีในธรรมชาติมาใช้ให้เป็นประโยชน์ นับว่าดีต่อสิ่งแวดล้อม และยังสร้างมูลค่าให้คนในชุมชนมีรายได้ ถือเป็นการดูแลคนและดูแลโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรจะทำไปควบคู่กัน ไม่ว่าในกิจการใดก็ตาม…

หาซื้อผลิตภัณฑ์ LUFFALA ได้ที่ www.facebook.com/luffala.official/ และยังมีตามร้านค้าออนไลน์ทั่วไป

About the Author

Share:
Tags: ภูมิปัญญาไทย / ระยอง / LUFFALA / บ้านหนองแฟบ / ผิว /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ