Saturday, May 18, 2024
เที่ยวไปรักษ์ไป บทความแนะนำ

5 ที่พัก แนวอนุรักษ์

นิตยสารอนุรักษ์ ฉบับที่ 2
เรื่อง: สมิตา

5 ดินแดนเหล่านี้ คือสุดยอดโรงแรมสวย เราอยากชวนคุณมาย้อนเวลาหาอดีต

Hoshi Ryokan, Komatsu

โรงแรมบ่อน้ําพุร้อนโบราณที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Awazu เมืองโคมัตสึ จังหวัดอิชิคาวะ ตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ด้วยมนตร์ขลังที่เปิดบริการมากว่า 1,300 ปี และยังคงสืบทอด กิจการกันภายในครอบครัวถึง 46 รุ่น ทําให้ กินเนสบุ๊ค เวิล์ด เรกคอร์ดส ยังต้องจารึกชื่อ เรียวกังแห่งนี้ให้เป็นโรงแรมเก่าแก่ที่สุดในโลก หากใครอยากไปหย่อนกายแช่สบายๆ ในบ่อน้ําพุ ร้อนทั้งในร่มและกลางแจ้ง ท่ามกลางทิวทัศน์ ธรรมชาติ แค่นั่งเครื่องบินไปลงที่โตเกียว แล้ว นั่งรถไฟต่ออีก 4 ชั่วโมงเท่านั้น

Couvent d’Hérépian, Hérépian

สํานักนางชี ณ หมู่บ้านเล็กๆ ในฝรั่งเศส ได้รับการปัดฝุ่น แปลงโฉม ตกแต่งให้เป็น โรงแรมร่วมสมัยที่แสนอบอุ่น โดยยังคงเก็บ รักษาโครงสร้างของผนังหินและเพดานโค้งที่งดงามเอาไว้ตามอย่างโครงสร้างดั้งเดิม โรงแรมน่ารัก น่าพักแห่งนี้ยังมีสปาเล็กๆ กับสระว่ายน้ํา อยู่บริเวณชั้นบน พร้อมด้วยถ้ําเก็บไวน์ ห้องสมุด ภายในห้องสวีทขนาดโอ่โถงมีส่วนของครัวและห้องรับประทานอาหารค่ํา พร้อมทั้งระเบียงที่เผย ให้เห็นวิวสวนแสนสวยภายนอก

Aman at Summer Palace, Beijing

เพียงไม่กี่ก้าวจากฝั่งประตูด้านทิศตะวันออก ของพระราชวังฤดูร้อน ก็จะได้พบกับรีสอร์ทสุดเริด แห่งนี้ที่บริหารโดยเครือโรงแรมไฮเอนด์อย่าง Aman ซึ่งเลื่องชื่อในด้านการเลือกเฟ้นพื้นที่อันทรงคุณค่าทางหน้าประวัติศาสตร์มาบูรณะให้เป็นที่พักสุดอลังการโดยยังคงอนุรักษ์สไตล์ดั้งเดิมไว้อย่างกลมกลืนไปกับการตกแต่งร่วมสมัย สําหรับรีสอร์ท Aman at Summer Palace กรุงปักกิ่งแห่งนี้ ก็ได้นําตําหนักรับรองแขกเหรื่อ บนพื้นที่ของพระราชวังฤดูร้อนมารังสรรค์เป็น ที่พักระดับ 6 ดาว

Hôtel de la Paix, Luang Prabang

หากชอบอะไรไม่เหมือนใคร และอยากสัมผัสมนตร์เสน่ห์เมืองมรดกโลกแบบย้อนอดีต ต้องไม่พลาด การสํารองเข้าพักที่รีสอร์ทสุดฮิปแห่งนี้ ที่ออกแบบ ในสไตล์โคโลเนียลผสมผสานความร่วมสมัย จุดเด่นของรีสอร์ทคือ การวางสระว่ายน้ําขนาดใหญ่ไว้ท่ามกลาง ห้องสวีท 23 ห้องจากทั้ง 3 อาคาร และด้านในสุด จะพบกับเรือนโบราณที่ได้รับการบูรณะเป็นพิพิธภัณฑ์ แสดงผลงานศิลปะ และสปาสุดแสนผ่อนคลาย และ เหนืออื่นใด คุณจะต้องประหลาดใจในทันทีหากได้รู้ว่า รีสอร์ทที่สวยงามขนาดนี้แท้จริงแล้วสร้างขึ้นบนพื้นที่ คุกเก่าของหลวงพระบางที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาถึง 100 ปี

Four Seasons Hotel Gresham Palace, Budapest

เสียงดนตรีคลาสสิกที่ขับคลอในเมืองบูดาเปสต์ทุกช่วงฤดูกาล เนรมิตให้นครหลวงของฮังการีแห่งนี้เป็นดินแดนสุดแสนจะ โรแมนติก โดยเฉพาะเมื่อยามที่เดินทอดน่อง ไปในย่าน รูสเวลท์ สแควร์ ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่ง ตะวันออกของแม่น้ําดานูบ ข้ามสะพาน Chain Bridge ที่ตั้งตระหง่านทอดตัวนําคุณไปพบกับ สถาปัตยกรรมอันวิจิตรยุคนีโอคลาสสิกของ พระราชวัง Gresham ในอดีตที่แม้เคยถูกเงื้อม มือสงครามโลกครั้งที่ 2 ทําลายล้างไป แต่ก็ได้รับ การบูรณะให้กลับมาตระการตาดังเดิม ปัจจุบัน พระราชวังแห่งนี้ได้รับการปรับปรุงเป็นโรงแรม หรูหรา เครือโฟร์ซีซั่นส์ จุดหมายปลายทางที่ นักเดินทางมีระดับทั่วโลก ใฝ่ฝันจะเข้ามารับการ ปรนเปรอดุจราชนิกูล

About the Author

Share:
Tags: Aman at Summer Palace / Hôtel de la Paix / travel / โรงแรม / hotel / HOSHI RYOKAN / Four Seasons Hotel Gresham Palace / vacation / ฉบับที่ 2 / Couvent d'Hérépian /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ