Sunday, May 19, 2024
Events

Maxnifier III International MailArt amd Printmaking Exhibition ตอน “คน/สัตว์/สิ่งของ”

นิทรรศการ Maxnifier III  International mail art printmaking Exhibition ตอน ” คน/ สัตว์/ สิ่งของ ” Curated by ml3print studio 

ครั้งแรกในประเทศไทยกับการรวบรวมงานภาพพิมพ์จากช่างพิมพ์ระดับโลกและไทย กว่า 70 ช่างพิมพ์  26 ประเทศทั่วโลก Maxnifier III  International mail art printmaking Exhibition ตอน ” คน/ สัตว์/ สิ่งของ ” Curated by ml3print studio 

Mailart ถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการแลกเปลี่ยนที่สำคัญของช่างพิมพ์ทั่วโลก โดยเริ่มจากศิลปินชาวอเมริกา เรย์ จอห์นสัน (Ray Johnson) ในปี 1943 และเริ่มเป็นที่แพร่หลายในปี 1950 จนถึง ปัจจุบันวัฒนธรรมนี้ยังถูกส่งต่อมาในกลุ่มช่างพิมพ์รุ่นใหม่ และศิลปินในสาขาอื่นๆทั่วโลกโดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอผลงานให้ผู้คนทั่วโลกได้รับชมและเป็นการแลกเปลี่ยนในเชิงวัฒนธรรม และส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศ ผ่านชิ้นงานศิลปะภาพพิมพ์

 นิทรรศการ Maxnifier III ในครั้งนี้ นำเสนอภายใต้ concept ” คน/สัตว์/สิ่งของ ” เรียนรู้ความหมายใหม่ในระดับนาชาติ ของ คน สัตว์ สิ่งของง่ายๆรอบตัว ที่แฝงไว้ไปด้วย ความเชื่อ มุมมอง จากศิลปินนานาชาติ เล่าเรื่องผ่านสิ่งของง่ายๆ ใกล้ตัว แต่ลึกซึ้ง เต็มไปด้วยอารมณ์ ชวนให้ค้นหา…เมื่อผ่านสายตาศิลปิน

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ครั้งแรกในประเทศไทยในนิทรรศการ Maxnifier III International mail art printmaking exhibition ตอน คน/สัตว์/สิ่งของ  ที่ 6060 Arts Space 

Opening : วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 16.00 น. – 20.00น.
จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 28 ธันวาคม (หยุดทุกวันอาทิตย์)

Location 

https://maps.app.goo.gl/bmFbLh1BWRJUBXjk6?g_st=ic

About the Author

Share:
Tags: Maxnifier III International MailArt amd Printmaking Exhibition / bangkokartcity / AA33 / 6060artspace /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ