Monday, May 20, 2024
Events

KUU KA N

ละลานตา ไฟน์อาร์ต มีความยินดีนำเสนอนิทรรศการศิลปะโดย บัทม์ แก้วงอกและ นาโอมิ ไดมารู นำเสนอผลงานหลากหลายรูปแบบ ภายใต้ชื่อ “KUU KA  N”

KUU KA   N เป็นคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น แปลโดยตรงตัวว่า “พื้นที่” ซึ่งออกเสียงตรงกับคำในภาษาไทยว่า “คู่กัน” นิทรรศการนี้สำรวจไอเดียที่ว่า พื้นที่ส่วนตัวมีความสำคัญอย่างไรในความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน  

นิทรรศการ KUU KA   N  พิเคราะห์ถึงความหมายของคำว่าพื้นที่ ซึ่งหมายถึง บริเวณที่เป็นอิสระ เหลือให้ใช้ได้ หรือ ไม่มีเจ้าของ ซึ่งเปรียบเทียบได้กับความมีอิสระ การสร้างสรรค์ และภาพลวงตา  พื้นที่สามารถขยายให้ใหญ่เท่าไหร่ก็ได้ตามจินตนาการของเรา มันอยู่เหนือทั้งมิติและกาลเวลา 

บัทม์ แก้วงอก ศิลปินเซรามิกชาวไทยที่ได้ร่ำเรียนและฝึกฝีมือจากอาจารย์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น จะเเสดงผลงานประติมากรรมเเละดินปั้นชุดใหม่ ที่มีเเนวคิดมาจากปรัชญาอิกะ-ยากิ ซึ่งเป็นสไตล์ของศิลปะเซรามิกที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติในวัสดุเเละขั้นตอนการผลิตผลงาน ด้วยการหลอมรวมกับจิตวิญญาณของธรรมชาติ งานศิลปะของเขามีความเรียบง่าย รูปทรงไม่เพอร์เฟ็ก เเละมีสีธรรมชาติ  เป็นรูปแบบการแสดงความเคารพต่อธรรมชาติ ที่มีการเเทรเเซงของมนุษย์น้อยที่สุด  

นาโอมิ ไดมารู ศิลปินนักจัดดอกไม้ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในญี่ปุ่น, อเมริกา, และในประเทศไทย  เธอใช้ดอกไม้เป็นสื่อทางภาษาในการสื่อสาร นาโอมิจะจัดเเสดงผลงาน เทคนิคภาพพิมพ์ ภาพวาด จิตรกรรม และ การจัดดอกไม้ ตามเเนวคิดปรัชญาของอิเคบานะ ผลงานของเธอเน้นเรื่องความใกล้ชิดกับธรรมชาติและการแสดงออกทางอารมณ์ของมนุษย์ 

นิทรรศการ KUU KA   N จะจัดแสดงที่ละลานตา  ไฟน์อาร์ต ตั้งเเต่วันที่ 16 กันยายน ถึง 29 ตุลาคม 2566  ในวันสุดท้ายของการจัดแสดงศิลปินทั้งสองจะทำพิธีฮิโมกาเกะ หรือ พิธีห่อผลงาน โดยผู้ที่ซื้อผลงานจะได้ชมพิธีการห่อเเละบรรจุเครื่องปั้นดินเผาเพื่อมอบเเก่เจ้าของคนใหม่  

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์กชอปสุดพิเศษ เวิร์กชอป

จัดดอกไม้แบบอิเคบานะ กับ นาโอมิ ไดมารู

วันอาทิตย์ 24 กันยายน 2566: 15.00 – 16.00 น. (จำกัด 4 คนต่อคลาส) และ

วันอาทิตย์ 8 ตุลาคม 2566: 15.00 – 16.00 น. (จำกัด 4 คนต่อคลาส)

ราคา: 3,800 บาท ต่อท่าน รวมดอกไม้เเละจานเซรามิกของบัทม์ แก้วงอก

ละลานตา ไฟน์อาร์ต ตั้งอยู่ที่ ชั้น 3 เลขที่ 2198/10-11 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 22 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานครฯ 10120 เวลาเปิดทำการ อังคาร – เสาร์ ตั้งเเต่ 10.00น. – 19.00น. 

About the Author

Share:
Tags: KUU KA N / lalanta fine art /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ