Monday, May 20, 2024
Events

HOME : WAY OF LIFE.   WAY OF LIFE : HOME

ละลานตา ไฟน์อาร์ต มีความยินดีนำเสนอนิทรรศการคู่โดย สิทธิ์วุธ ปราบริปู  เเละ คมสัน เพ็ชรสิทธิ์ นำเสนอผลงานทัศนียภาพการดำรงชีวิตของมนุษย์ ในมุมมองต่อโลกธรรมชาติ และวัฒนธรรมการดำรงชีวิตในเมือง ภายใต้ชื่อ “Home” is a way of life : “Way of life” is home 

HOME : WAY OF LIFE (บ้าน คือวิถีชีวิต) โดย สิทธิ์วุธ ปราบริปู แสดงถึงภาพความสัมพันธ์ของโลกธรรมชาติ และสัตว์โลก ด้วยฉากทิวทัศน์ ผ่านเทคนิคการประดับกระจก ไล่ระดับเฉดสี ของช่างศิลป์ไทยและผสมผสานเทคนิคทางจิตรกรรม ก่อรวมเป็นบรรยากาศของผืนป่า ภูเขา บึงบัว คลื่นทะเล รวมถึงเรื่องราวของสรรพสัตว์ที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติตามพื้นที่และถิ่นกำเนิดที่เรียกว่า ”บ้าน” 

WAY OF LIFE : HOME (วิถีชีวิต คือบ้าน) โดย คมสัน เพ็ชรสิทธิ์ นำเสนอบรรยากาศแวดล้อมของย่านชุมชนการค้าเจริญกรุง ที่แสดงให้เห็นวิถีชีวิตของผู้คน เเละอัตลักษณ์ย่านชุมชนการค้าไทย-จีน ประสบการณ์อันหลากหลายที่ทับซ้อนในพื้นที่เดียวกัน เปรียบเสมือนภาพความทรงจำของบ้านหลังใหญ่ของใครหลายๆคน 

นิทรรศการคู่ครั้งนี้ เป็นการนำเสนอคุณค่าของบริบทแวดล้อมการอยู่อาศัยในโลกปัจจุบัน และอีกทั้งยังกระตุ้นให้เห็นถึงคุณค่าของความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ต่อธรรมชาติ และวิถีชีวิต ผ่านการสะท้อนถิ่นที่อยู่อาศัยในโลกธรรมชาติ และวัฒนธรรมการดำรงชีวิตในเมือง
นิทรรศการ HOME : WAY OF LIFE.   WAY OF LIFE : HOME
จะจัดแสดงที่ละลานตา  ไฟน์อาร์ต
ตั้งเเต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ถึง 14 ธันวาคม 2566 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์กชอปสุดพิเศษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการ ที่เปิดให้ผู้เข้าชมเข้าร่วมได้ดังนี้:
เวิร์คช็อปภาพกระจกสี โดย สิทธิ์วุธ ปราบริปู

เวิร์คช็อปงานศิลปะเทคนิคประดับกระจกสี  ที่พัฒนาจากเทคนิคของช่างศิลป์ไทย โดยศิลปิน “สิทธิ์วุธ ปราบริปู” สร้างอัตลักษณ์ให้มีความร่วมสมัย ผสมผสานศิลปะโบราณด้วยมุมมองปัจจุบัน มีทั้งหมด 3 รอบด้วยกัน 

  1. วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 : เวลา 14.00 – 16.00 น.  (จำกัด 8 คนต่อคลาส)
  2. วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 : เวลา 14.00 – 16.00 น. (จำกัด 8 คนต่อคลาส)

ราคา: 3,800 บาท ต่อท่าน รวมอุปกรณ์ และได้รับผลงานกลับบ้าน

ละลานตา ไฟน์อาร์ต ตั้งอยู่ที่ ชั้น 3 เลขที่ 2198/10-11 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 22 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานครฯ 10120 เวลาเปิดทำการ อังคาร – เสาร์ ตั้งเเต่ 10.00น. – 19.00น. 

About the Author

Share:
Tags: แกลเลอลี่ / la lanta fine art /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ