Sunday, May 19, 2024
เพื่อสังคม เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่

บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ ประเทศไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก

ร่วมผลักดันการแก้ปัญหาเพื่อต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ ประเทศไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์กรมหาชน) หรือ TGO (อบก) เพื่อร่วมกันผลักดันเงื่อนไขทางกฎหมาย ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยความร่วมมือดังกล่าวนี้ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จะสนับสนุน TGO เพื่อมุ่งพัฒนากลไกและกรอบทางกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการค้าคาร์บอน (Carbon Trading) ช่วยให้ TGO สามารถบรรลุภารกิจของการช่วยเหลือผลักดันให้องค์กรต่างๆ ก้าวไปสู่ความนิวทรัลทางคาร์บอน และบรรลุเป้าหมายสู่การปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ สอดคล้องกับเป้าหมายต่างๆ ซึ่งรัฐบาลไทยกำหนดไว้

คุณเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ กรรมการบริหารของ TGO แสดงความเห็นต่อความร่วมมือดังกล่าวว่า “ทาง TGO ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ มาร่วมงานในการผลักดันเพื่อเพิ่มและขยายความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชน รวมทั้งทำงานผ่านเครือข่ายคาร์บินนิวทรัลประเทศไทย หรือ TCNN เราตระหนักดีว่ากฎหมายสำคัญระดับโลกอย่างเบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่เป้าหมายของการลดปริมาณคาร์บอนในหลายๆ หน่วยงาน และยังมุ่งหวังว่าจะได้ร่วมงานกับบริษัทนี้โดยเกิดดอกออกผลต่อไปด้วย”

ส่วนคุณพีระพรรณ ตั้งสุวรรณ ทนายความหุ้นส่วนซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ ประเทศไทย ในการลงนามครั้งนี้ กล่าวว่า “บริษัทฯ ภูมิใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ TGO เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญนี้ ประเด็นของความยั่งยืนนั้นคือส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ระยะยาวของบริษัทฯ อยู่แล้ว บริษัทฯ เองเดินหน้าพัฒนาปรับปรุงให้การทำงานของเราคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ ยังเป็นบริษัทกฎหมายระดับโลกซึ่งได้รับรางวัลเรื่องการทำงานในด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้ความชำนาญทางด้านกฎหมายและเครือข่ายระดับโลก เพื่อสนับสนุน TGO และประเทศไทย ในก้าวสำคัญของการเดินทางสู่ความยั่งยืนของประเทศไทย”

คุณทินวัฒน์ พุกกะมาน กรรมการผู้จัดการของบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ ประเทศไทย ยังกล่าวไว้ระหว่างพิธีประกาศการลงนามข้อตกลงด้วยว่า “องค์กรใดที่ต้องการจะรักษาความสามารถในการแข่งขัน จำเป็นต้องเดินหน้าทำงานในด้านความยั่งยืน สิ่งแวดล้อมซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงในขณะนี้ส่งผลให้บริษัทต่างๆ ต้องหันมาให้ความสนใจในประเด็นสิ่งแวดล้อม สังคม และการอภิบาลเพื่อความยั่งยืน บริษัทต่างๆ ยังต้องคำนึงของความสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในห่วงโซ่อุปทาน ตอนนี้คุณค่าในระยะยาวมีความสำคัญกว่าผลกำไรในระยะสั้น”

TGO คือองค์กรมหาชน ก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ. ๒๕๕๐ ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีวัตถุประสงค์หลักในการจัดการ รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดโครงการต่างๆ เพื่อการลดก๊าซเรือนกระจก และเพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างองค์กรต่างๆ ทั้งของส่วนราชการ ภาคเอกชน ไปจนถึงองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย

ที่มา

www.bakermckenzie.com/en/newsroom/2022/04/thailand-greenhouse-gas-management

About the Author

Share:
Tags: TGO / นิตยสารอนุรักษ์ / Carbon Trading / อนุรักษ์ / คุณพีระพรรณ ตั้งสุวรรณ / anurakmagazine / กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม / เกียรติชาย ไมตรีวงษ์ / อนุรักษ์แท็บลอยด์ / อนุรักษ์ออนไลน์ / เพื่อสังคม / ก๊าซเรือนกระจก / ทินวัฒน์ พุกกะมาน /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ