Wednesday, May 8, 2024
เพื่อสังคม Double A ADVERTORIAL

Double A Go Green “ขวดนี้…เพื่อพี่ไม้กวาด”

คุณชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ เป็นตัวแทนมอบขวดน้ำพลาสติกใช้แล้ว จากกิจกรรม “ขวดนี้เพื่อพี่ไม้กวาด”  ให้กับ คุณอาฤทธิ์ ศรีทอง รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารของสำนักสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมรับมอบ 

ทุกวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่นิยมซื้อน้ำดื่มแบบขวดพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นในร้านสะดวกซื้อ หรือร้านข้างทาง เพราะหาซื้อได้ง่าย สะดวก เมื่อดื่มหมดก็ทิ้งได้เลย ทำให้ปริมาณขยะขวดน้ำพลาสติกมีจำนวนมากขึ้น กลายเป็นภาระในการกำจัด และหากกำจัดไม่ถูกวิธีก็จะสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

“ขวดนี้เพื่อพี่ไม้กวาด” จึงเป็นโครงการที่ดั๊บเบิ้ล เอ ได้รณรงค์สร้างจิตสำนึกการแยกขยะเพื่อกำจัดอย่างถูกวิธีและสร้างสรรค์ โดยเชิญชวนพนักงานแยกขวดน้ำพลาสติกใส (PET) ที่ใช้แล้ว เพื่อส่งไปอัปไซเคิล (Upcycle) ให้เกิดประโยชน์ใหม่ ผ่านโครงการมือวิเศษกรุงเทพ “แยกเพื่อให้…พี่ไม้กวาด” ของสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ด้วยการแปรรูปเป็นเส้นใยทอเป็นผ้า ตัดเย็บเป็นชุดปฎิบัติงานสะท้อนแสง มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลให้กับบุคคลากรผู้ปฎิบัติงานด้านการรักษาความสะอาดของกรุงเทพฯ  ซึ่งดั๊บเบิ้ล เอ สามารถส่งมอบขวดพลาสติกใช้แล้ว รวมกว่า ๑,๙๐๐ ขวด  ช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ ๕๖.๗๐  กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าและมีส่วนช่วยลดโลกร้อน

“ขวดพลาสติกใส(PET) ที่ใช้แล้ว จำนวน ๔๒ ขวด สามารถเปลี่ยนเป็นชุดสะท้อนแสง ๑ ชุด”

โครงการ “ขวดนี้เพื่อพี่ไม้กวาด” เป็นหนึ่งในโครงการภายใต้แคมเปญ “Double A Go Green” ที่ดั๊บเบิ้ล เอ ส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม “My Cup My Box” ที่ให้พนักงานร่วมกันลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง เช่น แก้วน้ำ กล่องโฟม หรือกล่องข้าวพลาสติก สามารถลดขยะพลาสติกไปได้กว่า ๒๔,๐๐๐ ชิ้น ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า ๖๕๐ กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และที่สำคัญได้มีส่วนช่วยให้พนักงานมีหัวใจรักษ์โลก สร้างวิถีใหม่บนความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนองค์กรตามแนวทาง ESG พร้อมทั้งมุ่งสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี ๒๐๕๐

About the Author

Share:
Tags: doubleA / upcycle / ฉบับที่ 71 / Polyester Reflective Suit / ชุดสะท้อนแสง / ขวดนี้เพื่อพี่ไม้กวาด /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ