Monday, May 20, 2024
เพื่อสังคม ไทยยูเนี่ยน ADVERTORIAL

ไทยยูเนี่ยน ร่วมโครงการลดขยะทะเล ในจังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๖ อาสาสมัครกว่า ๙๕ คน จากบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ประกอบด้วย บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท แพ็คฟู้ด จำกัด (มหาชน) และบริษัท โอคิสนอส จำกัด เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะทะลกับบริษัท สมุทรสาครพัฒนาเมือง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สำนักวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ ๘ สมุทรสาคร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสมุทรสาคร บจ. วงศ์พาณิชย์ สาขาบ้านแพ้ว อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และกลุ่มเครือข่ายชุมชน ณ ตำบลท่าฉลอม จังหวัดสมุทสาคร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความสำคัญของการยับยั้งขยะทะเล และสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มเครือข่ายชุมชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานภายใต้เป้าหมายองค์กรที่มุ่งมั่นจะดูแลรักษาสุขภาพของมหาสมุทรโลกให้ดีขึ้น อีกทั้งกิจกรรมนี้ยังมีส่วนสนับสนุนโครงการรณรงค์ระดับโลกขององค์กรต่างประเทศอย่าง Seafood Business for Ocean Stewardship (SeaBOS) และ Ocean Conservancy ที่ต้องการปกป้องสภาพแวดล้อมทางทะเล 

นายปราชญ์ เกิดไพโรจน์ ผู้อำนวยการด้านความยั่งยืน ภูมิภาคเอเชีย บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด ‘การมีสุขภาพที่ดีและท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ หรือ Healthy Living, Healthy Oceansง โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพผู้คน ควบคู่ไปกับการทำงานเพื่ออนุรักษ์และปกป้องสภาพแวดล้อมทางทะเล เพราะทะเลเป็นรากฐานของธุรกิจเรา เราจึงตระหนักดีว่าการดูแลและปกป้องท้องทะเลไม่เพียงสำคัญต่อบริษัทเท่านั้น แต่ยังสำคัญต่อสภาพแวดล้อมของโลกในระยะยาวอีกด้วย ไทยยูเนี่ยนมีโครงการริเริ่มมากมายที่ช่วยดูแลสภาพแวดล้อมของท้องทะเล ซึ่งดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืนของเราที่เรียกว่า SeaChange®” 

จำนวนขยะที่เก็บได้ในกิจกรรมครั้งนี้ เท่ากับ ๑,๐๐๔ กิโลกรัม ประกอบด้วยถุงพลาสติก ขวดพลาสติก โฟม ขวดแก้ว และขยะอื่นๆ โดยขยะที่นำไปรีไซเคิลได้จะส่งให้กับบริษัท วงศ์พาณิชย์ จำกัด สาขาบ้านแพ้ว สมุทรสาคร ส่วนขยะที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้จะถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานกำจัดขยะในพื้นที่เพื่อกำจัดอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ

ไทยยูเนี่ยน จะเข้าร่วมเก็บขยะอีกหลายกิจกรรมในปี ๒๕๖๖ โดยในปีที่ผ่านมาอาสาสมัครของไทยยูเนี่ยนจากประเทศไทย อิตาลี และกานา ได้เก็บขยะโดยมีน้ำหนักรวมถึง ๑,๘๐๙ กิโลกรัม และตั้งแต่ไทยยูเนี่ยนเข้าร่วมโครงการรณรงค์เก็บขยะชายฝั่งสากลกับ SeaBoS ในปี ๒๕๖๔ ได้มีการเก็บขยะไปแล้วถึง ๓,๑๑๕ กิโลกรัม

About the Author

Share:
Tags: ฉบับที่ 67 / โครงการลดขยะทะเล / จังหวัดสมุทรสาคร /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ