Monday, May 20, 2024
เพื่อสังคม DTGO RISC

ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC by MQDC) ขอเชิญรับฟังเรื่องราว 5 ด้าน ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต

เมื่อโลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงรอบด้านครั้งใหญ่ แล้วคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเรา และทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้จะเป็นอย่างไร?

งานวิจัยเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี จึงเป็นคำตอบของเรื่องนี้ ซึ่ง RISC ได้มุ่งมั่นทำงานวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรม บวกกับองค์ความรู้ที่สะสมมา ก่อให้เกิดเป็น Research Hubs ทั้ง 5 ที่ครอบคลุมทุกด้านในเรื่องของ Well-being ได้แก่

  • Air Quality: กลุ่มงานวิจัยที่ศึกษาและพัฒนานวัตกรรมเพื่อส่งเสริมคุณภาพอากาศที่ดีทั้งภายในและภายนอกอาคาร เพื่อผู้อยู่อาศัยในอาคารโดยตรงและส่งเสริมคุณภาพอากาศที่ดียิ่งขึ้น
  • Plants & Biodiversity: กลุ่มงานวิจัยที่ศึกษาสัตว์ ต้นไม้ และสิ่งมีชีวิตต่างๆ ให้ส่งเสริมและเกื้อกูลกัน สร้างคุณภาพชีวิตให้กับทุกสิ่งมีชีวิต สร้างระบบนิเวศที่ดีและยั่งยืน รวมถึงวิจัยดึงศักยภาพของต้นไม้สร้างประโยชน์อย่างคาดไม่ถึงได้
  • Materials & Resources: กลุ่มงานวิจัยที่ศึกษาและวิจัยวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อผู้ใช้งานอาคาร การใช้วัสดุทดแทนเพื่อลดการใช้ทรัพยากรโลกในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการลดคาร์บอนของโลกด้วยเทคโนโลยีอนาคต
  • Happiness Science: กลุ่มงานวิจัยเพื่อสร้างความสุขให้กับมนุษย์ ผ่านการศึกษาพฤติกรรมและจิตวิทยา และวิจัยประสาทการรับรู้ของมนุษย์ ผ่านสัญญาณสมองและเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความรู้สึกที่ดีและความสุขได้​
  • Resilience: กลุ่มงานวิจัยที่ศึกษาแนวทางการรับมือกับสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของเรา จนนำไปสู่การพัฒนาเมืองที่ตอบโจทย์ในอนาคต ลดผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

งานวิจัยทั้ง 5 Hubs จะถูกนำเสนอเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจในเพจของ RISC และเว็บไซต์ www.risc.in.th เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาอ่านและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเองและสังคมต่อๆ ไป​

หรือรับชมย้อนหลัง RISC Talk ทั้ง 5 Hubs ได้ที่ https://bit.ly/3SSXbjo

About the Author

Share:
Tags: สิ่งแวดล้อม / เพื่อสังคม / RISC / modc /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ