Monday, May 20, 2024
เพื่อสังคม DTGO

อีเดน เอสเตท จัดโครงการ “EDEN GIVE BACK” ปีที่ 2

คุณธัญทิพ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอีเดน เอสเตท คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยทีมงานบริษัทฯ จัดโครงการ “EDEN GIVE BACK” ปีที่ 2 ร่วมปลูกป่าชายเลน ณ พื้นที่ป่าชายเลน ชายทะเลบางขุนเทียน ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลบริเวณพื้นที่ป่าชายเลนและแนวชายฝั่ง เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ชุมชน และ สิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นการดำเนินกิจกรรมตามแนวทาง “โครงการปลูกป่าในใจคน ตามศาสตร์พระราชา” ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชายเลนพื้นที่บางขุนเทียนอีกด้วย

ซึ่งทีมงานได้ร่วมกันปลูกต้นโกงกางในท่อซีเมนต์จำนวน 150 ท่อ ในพื้นที่ป่าชายเลนที่จะช่วยลดปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะแนวชายฝั่งที่ส่งผลต่อระบบนิเวศและแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้

ทั้งนี้ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนบางขุนเทียนดำเนินงานตามนโยบายคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในการสร้างแหล่งเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา เพื่อสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ ๙)

โดยมุ่งมั่งในการอนุรักษ์และพัฒนาป่าชายเลนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีชีวิตสำหรับประชาชน นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักท่องเที่ยว และผู้สนใจในการศึกษาและเรียนรู้ถึงขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศ รวมถึงการบำรุงรักษาทะเลกรุงเทพให้กลับคืนสู่สภาพเดิมที่อุดมไปด้วยความสมดุลของระบบนิเวศอย่างแท้จริง มาร่วมรักษ์โลก ด้วยการเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลน เพื่อฟื้นคืนระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยกันนะ

About the Author

Share:
Tags: ป่าชายเลน / DTGO / Eden Estate Holds 2nd “EDEN GIVE BACK” /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ