Monday, May 20, 2024
เพื่อสังคม ไทยยูเนี่ยน ADVERTORIAL

บทบาทใหม่ของซีอีโอไทยยูเนี่ยน ในตำแหน่งประธาน SeaBOS สานต่อพันธกิจดูแลท้องทะเลอย่างยั่งยืน

การประชุม SeaBOS Keystone Dialogue ณ ประเทศเนเธอแลนด์
SeaBOS คือ ความร่วมมือการของบริษัทผู้ผลิตอาหารทะเลรายใหญ่ของโลกกว่า ๑๐ บริษัท

เมื่อไม่นานมานี้ที่ประชุม SeaBOS Keystone Dialogue ณ ประเทศเนเธอแลนด์ ได้ลงมติอย่างเป็นทางการให้นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) เข้ารับตําแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่ม SeaBOS ต่อจาก นางเทอรีส ล็อก เบอก์จอร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สเกรทติ้ง

นอกจากนี้ นางเอแลน ซิฟ-ดูกิ  ประธานกรรมการ บริษัท คาร์กิลส์ อะควา นิวทริชั่น จะมารับหน้าที่รองประธานต่อจากนายธีรพงศ์ จันศิริ

นายธีรพงศ์กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ารับตําแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร SeaBOS ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สานต่อความร่วมมือเพื่อพันธกิจของ SeaBOS ลุล่วงได้ตามเป้าหมาย ในการที่จะเดินหน้ากลยุทธ์และโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษามหาสมุทรให้อุดมสมบูรณ์ และการทำประมงให้เป็นไปอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งดูแลแรงงานใน อุตสาหกรรมอาหารทะเล” 

“วิธีการทํางานที่อิงหลักวิทยาศาสตร์ของ SeaBOS ทําให้เราสามารถหาทางออกให้กับความท้าทายบางประการที่อุตสาหกรรมอาหารทะเลกําลังเผชิญอยู่ได้ ด้วยเครือข่ายของกลุ่ม ทําให้เราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงไปได้ทั่วโลก ไม่ได้จํากัดอยู่เพียงแค่หลักวิทยาศาสตร์เท่านั้น” นายธีรพงศ์กล่าวเพิ่มเติม

องค์กร SeaBOS คือ ความร่วมมือการของบริษัทผู้ผลิตอาหารทะเลรายใหญ่ของโลกกว่า ๑๐ บริษัท มาร่วมกันทํางานในด้านการประมง การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และอาหารสัตว์ ร่วมกับบริษัทต่าง ๆ ทั้งในทวีปยุโรป อเมริกาเหนือและเอเชีย และยังนำหลักวิทยาศาสตร์มาใช้ในการตั้งวิสัยทัศน์ร่วมกันเพื่อพัฒนาการผลิตอาหารทะเลที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และสิ่งแวดล้อมของท้องทะเลที่ดีขึ้น 

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) และประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่ม SeaBOS

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกองค์กร SeaBOS และผู้นําด้านอาหารทะเลระดับโลกมานานกว่า ๔๕ ปี ปัจจุบัน ไทยยูเนี่ยนถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาหารทะเลชั้นนําของโลกและเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปลาทูน่าในบรรจุภัณฑ์ ชนิดต่าง ๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีเกินกว่า ๑๔๑,๐๐๐ ล้านบาท (๔,๕๐๐ ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เป็นเจ้าของแบรนด์ที่เป็นผู้น่าตลาดโลก รวมทั้งแบรนด์ชั้นนําในประเทศไทย อย่าง Chicken of the Sea, John West, King Oscar ซีเล็ค ฟิชโช คิวเฟรช โมโนริ และอีกมากมาย จากพันธกิจในการเป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมและดําเนินงานด้วยความรับผิดชอบทั่วโลก ไทยยูเนี่ยนภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในภาคีข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเพื่อความยั่งยืนของอาหารทะเลสากล (International Seafood Sustainability Foundation: ISSF) 

ในปี ๒๕๕๘ ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange® และดําเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา จนส่งผลให้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) สําหรับตลาดเกิดใหม่ ๘ ปีติดต่อกัน โดยในปี ๒๕๕๔ ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Emerging Index เป็นปีที่ ๕ ติดต่อกันอีกด้วย

About the Author

Share:
Tags: ธีรพงศ์ จันศิริ / นิตยสารอนุรักษ์ / อนุรักษ์ / เพื่อสังคม / thaiunion / seabos / Thiraphong Chansiri / ไทยยูเนี่ยน /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ