Monday, May 20, 2024
เพื่อสังคม ไทยเบฟ

เชิญชวนประมูลกล้อง Leica รุ่น M 10-P Limited Edition รายได้พัฒนาด้านการแพทย์ มูลนิธิรามาธิบดีฯ

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2512 โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ และนำไปจัดสรร เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทางด้านการแพทย์ช่วยต่อลมหายใจผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพทุกระดับชั้น

ด้วยประโยชน์ที่ได้สร้างให้กับสังคมและประชาชน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับมูลนิธิรามาธิบดีฯ อยู่ในพระราชูปถัมภ์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 โดยมีพันธกิจหลัก 4 ด้านคือ

1. รักษา เป็นที่พึ่งของคนไทยทุกคน ทุกระดับชั้นให้พันจากความเจ็บป่วย สนับสนุนค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลให้ประชาชนทุกระดับได้รับการรักษาที่มี มาตรฐานและเป็นไปอย่างทั่วถึง สนับสนุนทุนการปรับปรุงและก่อสร้าง อาคารสถานที่ในการให้บริการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วย จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยอันเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมการรักษาพยาบาลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

2. วิจัย เพื่อความเป็นเลิศในการรักษาและพร้อมรับมือกับโรคใหม่ๆ สนับสนุนด้านการค้นคว้าและวิจัยทางการแพทย์ในโครงการต่างๆ รวมถึงส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อเป็นรากฐานที่ยั่งยืนในการรักษา และช่วยเหลือผู้ป่วยในอนาคต

3. สร้างแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้ประเทศไทยมีแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความสามารถ และมีจำนวนเพียงพอกับความต้องการสนับสนุนทุนการศึกษาของนักศึกษา แพทย์และพยาบาล เพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษาและส่งเสริมการสร้าง บุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ

4. สร้างเสริมสุขภาพ สนับสนุนการให้ความรู้เพื่อเป็นเกราะป้องกันความเจ็บป่วยแก่ประชาชน ทั่วไป เพราะการให้สุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ไม่ใช่เพียงแค่การรักษา แต่ต้องมีทั้งการวิจัย การสร้างแพทย์ และการสร้างเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่องเป็นวัฏจักรไม่สิ้นสุด ทุกโครงการของมูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงส่งเสริมทั้ง 4 ด้านนี้ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเป็นหนึ่งใน 22 มูลนิธิ ที่ได้เข้าร่วมกับ

โครงการประมูลกล้องถ่ายภาพชุดพิเศษ Leica รุ่น M 10-P Limited Edition เฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.๒๕๖๒ (เพื่อ ๒๒ องค์กรการกุศล)  เป็นถือเป็นกิจกรรมที่ดีเพื่อสังคมที่ต้องขอขอบคุณหลายภาคส่วนที่มาร่วมกัน รวมถึงภาคเอกชนอย่างไทยเบฟเวอเรจ โดยกล้องถ่ายภาพ Leica เป็นกล้องถ่ายภาพจากเยอรมนีที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี  และได้รับการการยกย่องว่าเป็นกล้องถ่ายภาพที่สร้างด้วยความประณีต ละเอียดอ่อนประหนึ่งงานศิลปะ ให้คุณภาพของภาพที่คมชัดมีความคงทน มีรูปแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร

นับเป็นยอดปรารถนาของคนที่รักการถ่ายภาพอย่างยิ่ง และเป็นที่นิยมของนานาประเทศที่จะจัดสร้างกล้องถ่ายภาพ Leica รุ่นพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่สำคัญที่สุด อาทิ วาระครบรอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์  ประเทศต่างๆ หรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งมักจะจัดทำในจำนวนที่จำกัดเพื่อให้เป็นของที่ทรงคุณค่า และจารึกไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลกที่นักสะสมต่างแสวงหามาครอบครอง

โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา ประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ให้ข้อมูลว่า “เงินบริจาคที่ได้รับจากทุกท่าน จะได้รับการจัดสรรอย่างคุ้มค่าสำหรับการดำเนินงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งผู้ป่วยที่เข้ารับบริการรักษาพยาบาลและการสาธารณสุขของประเทศ มูลนิธิรามาธิบดีฯ เชื่อมั่นว่า การมอบสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนคือการให้อันยิ่งใหญ่และไม่สิ้นสุด และมุ่งมั่นเป็นสื่อกลางให้ผู้มีจิตศรัทธาได้มอบ “การให้อันยิ่งใหญ่และไม่สิ้นสุด” นี้แก่สังคมไทยตลอดไป”

โดยผู้สนใจร่วมการประมูลสามารถติดต่อ และแสดงเจตุจำนงค์เข้าร่วมได้ที่มูลนิธิทั้ง 22 มูลนิธิ โดยทางทีมงานที่เกี่ยวข้องจะติดต่อท่านอีกครั้ง เพื่อเชิญเข้าร่วมการประมูลในงาน Sustainability Expo 2022 (SX) วันที่ 30 กันยายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ท่านสามารถขอรับ Catalog จากสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิที่สนใจเข้าร่วมประมูลได้ตั้งแต่ วันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไปรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่เลขาธิการสมาคมถ่ายแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ E-mail rpst.info@gmail.com คุณณภัชป์ รัตนศักดิ์ โทร 092-654-9446

About the Author

Share:
Tags: นิตยสารอนุรักษ์ / anurakmagazine / อนุรักษ์แท็บลอยด์ / อนุรักษ์ออนไลน์ / มูลนิธิรามาธิบดี /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ