Friday, May 17, 2024
เพื่อสังคม เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่

ทุ่งกังหันลมผลิตพลังงานไฟฟ้านอกชายฝั่งแห่งแรกในญี่ปุ่น กับ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่

บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ (ไกโคคุโฮ) ให้การปรึกษาแนะนำแก่บริษัท Goto Floating Wind Farm LLC (กิจการค้าร่วมทุ่งกังหันลมนอกชายฝั่งโกโตะ) นำโดยบริษัท โทดะ คอร์ปอเรชั่น รวมทั้ง บริษัท เอเนออส คอร์ปอเรชั่น, โอซากา แก๊ซ, บริษัท อินเป็กซ์ คอร์ปอเรชั่น, คันไซ อิเล็กทริก พาวเวอร์, และชูบุ อิเล็กทริก พาวเวอร์ในการก่อสร้างทุ่งกังหันลมนอกชายฝั่งกำลังผลิต 16.8 เมกะวัตต์ บริเวณหมู่เกาะโกโตะ จังหวัดนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

บริษัท Goto Floating Wind Farm LLC เป็นผู้ชนะการประมูลการสร้างทุ่งกังหันลมนอกชายฝั่ง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกหลังจากที่กฎหมายการใช้ประโยชน์จากพลังงานทดแทนในทะเลมีผลบังคับใช้เมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 โครงการมีกำหนดเริ่มก่อสร้างเดือนกันยายนปีนี้ และทุ่งกังหันลมนี้จะทำงานได้ในเดือนมกราคม ปี 2019 นี่คือโครงการสาธารณประโยชน์ทุ่งกังหันลมผลิตพลังงานไฟฟ้านอกชายฝั่ง เป็นโครงการแรกที่ได้รับอนุมัติ โดยผ่านขั้นตอนการพิจารณาตามกระบวนกฎหมายการใช้ประโยชน์จากพลังงานทดแทนในทะเล

ทุ่งกังหันลมแห่งนี้จะติดตั้งกังหันลมฮิตาชิ กำลังผลิต 2.1  เมกะวัตต์ แปดตัว โดยติดตั้งบนทุ่นประเภท Spar ชนิดสามฐานยึดทุ่น อยู่นอกชายฝั่งเมืองโกโตะ จังหวัดนางาซากิ

“นิค” เอกูชิ เป็นหัวหน้าทีมให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำธุรกรรมในครั้งนี้ว่า “เรารู้สึกยินดีที่มีส่วนในโครงการสำคัญนี้ ซึ่งจะยกระดับวงการทุ่งกังหันลมนอกชายฝั่งของญี่ปุ่น โครงการนี้ยังมีส่วนส่งเสริมการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น และยังมีส่วนสนับสนุนเป้าหมายของรัฐบาลญี่ปุ่นซึ่งต้องการบรรลุความนิวทรัลของคาร์บอนให้สำเร็จในปี 2050 อีกด้วย”

About the Author

Share:
Tags: นิตยสารอนุรักษ์ / anurakmagazine / อนุรักษ์แท็บลอยด์ / อนุรักษ์ออนไลน์ / เพื่อสังคม / #Baker&McKenzie /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ