Monday, May 20, 2024
เพื่อสังคม การเคหะแห่งชาติ

การเคหะแห่งชาติร่วมกับกระทรวง พม. มอบความสุขปีใหม่ ๒๕๖๕ เน้นสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชน

คุณจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการแถลงข่าว “ของขวัญปีใหม่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำหรับประชาชน ปี ๒๕๖๕” โดย คุณทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวมอบของขวัญปีใหม่ของการเคหะแห่งชาติภายใต้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ด้วย ณ ห้องประชุมชั้น ๒ อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

คุณทวีพงษ์กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการให้ประชาชนมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๕ เนื่องจาก ๒ ปี ที่ผ่านมาต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ อย่างต่อเนื่อง จึงมอบหมายให้ทุกหน่วยงานมอบของขวัญที่ส่งเสริมความมั่นคงในชีวิตให้กับประชาชน คุณจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. ได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. มอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีความสุขและเป็นของขวัญที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิดการสร้างอาชีพภายหลังสถานการณ์โควิด-๑๙ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจะต้องกลับมามีรายได้ มีอาชีพที่ยั่งยืน เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ด้วยการสร้างอาชีพใหม่ๆ ให้กับประชาชนทุกช่วงวัยสามารถมีอาชีพที่ช่วยเหลือตัวเองได้ การเคหะแห่งชาติจึงร่วมมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในนามกระทรวง พม. ประกอบด้วย

ของขวัญชิ้นที่ ๑ สร้างอาชีพ “ช่างชุมชน” ให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ โดยจะเปิดอบรมหลักสูตร “ช่างชุมชน” ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มี ๔ หลักสูตร ได้แก่ ช่างล้างและบำรุงเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน ช่างซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า ช่างบํารุงรักษาจักรยานยนต์ และช่างเดินท่อและติดตั้งสุขภัณฑ์

ของขวัญชิ้นที่ ๒ “นักประเมินมูลค่าทรัพย์สินมืออาชีพรุ่นใหม่” การเคหะแห่งชาติจะบูรณาการความร่วมมือกับสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย และสมาคมนักประเมินอิสระไทย จัดอบรมพัฒนาทักษะวิธีการประเมินทรัพย์สิน ระบบออนไลน์ สำหรับกลุ่มเป้าหมายคือผู้อยู่อาศัยในโครงการของการ เคหะแห่งชาติ ที่ต้องการเป็นผู้ประเมินหลัก รวมถึงประชาชนที่ต้องการทำงานในสายอาชีพนักประเมิน นายหน้าอาชีพ นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์

ส่วนของขวัญชิ้นที่ ๓ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพในโครงการบ้านเคหะสุขประชา” เป็นอาชีพที่จะเกิดขึ้นในโครงการบ้านเคหะ สุขประชาฉลองกรุงและร่มเกล้า ได้แก่ โครงการบ้านสุขประชาฉลองกรุง จะมีการจัดทำตลาดสด ๓๐๒ แผง พื้นที่ ๖.๐๙ ไร่ กำหนดอัตราค่าเช่า ๑๐๐ บาท/แผง/วัน โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า จะมีการจัดทำศูนย์การค้าขนาดเล็ก (Community Mall) พื้นที่ ๑๐ ไร่ โดยจัดพื้นที่ค้าขายภายในศูนย์การค้า กำหนดอัตราค่าเช่า ๒๐๐ บาท/ล็อค/วัน

“สำหรับในปี ๒๕๖๕ นี้ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ จะคลี่คลายลง แต่ทุกคนยังคงต้องระมัดระวังตัว และวางตนอยู่ในความไม่ประมาท เพื่อสร้างความพร้อมให้กับตนเองในการเดินหน้าสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้สร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป” คุณทวีพงษ์ กล่าวในที่สุด

About the Author

Share:
Tags: เพื่อสังคม / การเคหะแห่งชาติ /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ