Sunday, May 19, 2024
ศิลปะ เพื่อสังคม ปตท

ปตท. จัดมอบรางวัลประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ ๓๖

ศิลปินรุ่นใหม่รังสรรค์งานศิลป์ ภายใต้หัวข้อ

โลกเปลี่ยนไป พลังไทยสร้างอนาคต

เมื่อปลายเดือนธันวาคม ๒๕๖๔ คุณเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักกฎหมาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ ๓๖ ประจำปี ๒๕๖๔ ในหัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป พลังไทยสร้างอนาคต” โดยแบ่งผู้เข้าประกวดออกเป็น ๒ ระดับ คือ ระดับประชาชนทั่วไป และระดับเยาวชน โดยมีผู้บริหาร ปตท. และคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมงานภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-๑๙ ณ หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา กรุงเทพฯ

คุณเพียงพนอ เปิดเผยว่า โครงการประกวดศิลปกรรม ปตท. ถือเป็นหนึ่งในเวทีประกวดศิลปกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับประเทศ มีการจัดประกวดมายาวนานกว่า ๓ ทศวรรษ สำหรับหัวข้อการประกวดในปีนี้ก็คือ “โลกเปลี่ยนไป พลังไทยสร้างอนาคต” เปิดโอกาสให้ผู้ส่งผลงานได้สื่อสารมุมมองเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและนำเสนอแนวคิดที่จะช่วยให้เราก้าวข้ามวิกฤติ อาทิ ด้านพลังงานเทคโนโลยี และการสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลง พร้อมสรรสร้างอนาคต
ร่วมกันต่อไป

ในครั้งนี้มีชิ้นงานชนะการประกวดประเภทยอดเยี่ยม ๔ ผลงาน และดีเด่น ๒๐ ผลงาน รวมชิ้นงานที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น ๒๔ ผลงาน จากจำนวนศิลปินที่ส่งผลงานเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น ๔๐๓ คน มีผลงานเข้าร่วมประกวด ๔๕๓ ผลงาน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการประกวดได้แก่ นายทองไมย์ เทพราม ระดับประชาชนทั่วไป

ด.ญ.พัฒนรัตน์ อร่ามเรืองสกุล ระดับเยาวชนอายุต่ำกว่า ๙ ปี ด.ญ.ปลื้มกมล ทองคำ ระดับเยาวชนอายุระหว่าง ๙-๑๓ ปี และ น.ส.นารา วิบูลย์สันติพงศ์ ระดับเยาวชนอายุระหว่าง ๑๔-๑๘ ปี

About the Author

Share:
Tags: รางวัล / นิตยสารอนุรักษ์ / ประกวด / อนุรักษ์ / รางวัลประกวดศิลปกรรม / anurakmagazine / ศิลปะ / art / เพื่อสังคม / ปตท /

เรื่องราวอีกมากมายที่คุณจะชอบ